RSS

Thủ đoạn lợi dụng tranh chấp Biển Đông để kích động chiến tranh

26 Th6

Chính nghĩa quốc gia - Việt Nam Cộng Hòa

Đọc thêm nhé: Cần tỉnh táo trước những luận điệu kích động của những kẻ phá hoại

Ngồi ghế xa lông, đọc báo mạng, tìm những tin tức nào hợp khẩu vị dân cờ vàng, xào nấu lại, đặt cho nó một cái tên, thế là xong – Công việc này vừa giúp cho các anh ba que xỏ lá, vừa được xả xú bắp hận thù lại có tiền bỏ túi, còn được cả tiếng “phục vụ cộng đồng” – Nên, không ai có thể đếm hết được những đầu bếp chuyên chế biến các món “HẬN”, nhưng thợ giỏi thì không nhiều, cùng món “rận chó hay là món chiên ghẻ nay thêm món giàn khoan của Tầu” nhưng mỗi anh chế biến một kiểu, có anh chế biến để hạp khẩu vị con chiên, có anh thêm nếm cho nó hạp cái vị cay cú cờ vàng và thế là đủ để ăn khách, cũng món này nhưng có anh bị tố trác, xào nấu nhạt nhẽo lại quá hưng phấn thêm nếm quá tay bởi vậy cứ thối um cả lên, mà ngay cả cờ vàng cực đoan thứ thiệt cũng không thể ngửi nổi và rồi cuối cùng thì quay ra cắn nhau – Vui thế!


Trong bối cảnh những căng thẳng đang leo thang ở Biển Đông, các thế lực thù địch xem đây là thời cơ để kích động các hoạt động chống đối gây bất ổn xã hội từ đấy hiện thực hóa tham vọng xóa bỏ chế độ XHCN ở Việt Nam. Điển hình như việc lực lượng Công an phát giác, xét xử các đối tượng được tổ chức phản động Việt Tân đứng đằng sau giật dây gây ra các vụ kích động bạo lực, đập phá máy móc tại Bình Dương và Đồng Nai.

Sẽ là kịch bản cuối cùng khi Trung Quốc buộc Việt Nam phải dùng vũ lực để giải quyết các vấn đề liên quan. Nhưng đấy là điều không mong muốn, khi chủ trương giải quyết vấn đề Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình của Nhà nước ta đang phát huy hiệu quả. Trái ngược với tinh thần yêu chuộng hòa bình của người Việt Nam, những khẩu hiệu, lời lẽ kích động chiến tranh xuất phát từ ý đồ đen tối của các đối tượng phản động được các bờ lốc xanh, bờ lốc vàng đăng tải với tần suất tối đa trong những ngày qua. Nhìn nhận những luận điệu này, có thể nhận thấy:

Thứ nhất, nội dung của các bài viết thường bắt đầu bằng sự ủng hộ, đồng tình của người đọc bằng các dẫn chứng chính xác như: Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam; Trung Quốc ngang ngược, vô nhận đạo, bất chấp luật pháp quốc tế… Khi đã gây được thiện cảm với vẻ bề ngoài “hào nhoáng” của mình, tiếp đến nội dung bài viết chuyển hướng người đọc đến thực tế của tình hình: Việt Nam nhu nhược, xuyên tạc công hàm Thủ Tướng Phạm Văn Đồng, sao không nhờ Mỹ can thiệp… bằng những bằng chứng hết sức bịa đặt, từ đo đổi lỗi cho chính sách của Đảng, Nhà nước, quy kết bản chất của vấn đề. Tất nhiên, nội dung của bài viết dễ dàng bỏ qua những thành công từ chủ trương giải quyết vấn đề tranh chấp Biển Đông bằng hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế của Nhà nước ta. Ở đây, tác giả các bài viết này thường mặc định rằng tất cả các thành viên của một nhóm nào đó đều giống như những thành viên thu hút sự chú ý của truyền thông nhất, tất cả những lời kích động, buộc tội đều giống nhau để dễ đàng suy bừa từ một hiện tượng này sang một hiện tượng khác mà không kèm theo căn cứ nào. Tất nhiên, họ vẫn khăng khăng khẳng định mục đích của bài viết là “phản biện”, “công tâm”, “góp ý”.

Thứ hai, cùng một chủ đề nhưng luận điệu của các bài viết được đặt vấn đề nhanh như súng liên thanh, nói nhiều đến mức mà nhiều người đọc ko có thời gian để kịp tranh luận, để phân biệt đúng hay sai, trắng hay đen. Và bên cạnh đó là hàng loạt ý kiến với nội dung kích động, đồng tình “cùng chiều” theo kiểu “vuốt đuôi” làm cho độc giả thấy đông mà hoang mang, thấy nhiều mà tin theo.

Và kịch bản cuối cùng được đưa ra cũng chính là mục đích của bọn phản động: phải chiến tranh, đánh Trung Quốc để giữ gìn chủ quyền đất nước, cần một cuộc cách mạng để thay đổi chế độ.

Nghe ra chăng logic chút nào! Nhưng dưới những suy nghĩ ấu trĩ và ý đồ nham hiểm của mấy bác phản động, có vẻ phù hợp đây.

Kích động chiến tranh là có tội với nhân dân, đất nước. Hãy tỉnh táo trước các luận điệu tuyên truyền như vậy nhé!

Hoa đất

Theo: Danoanlentieng

 
Chức năng bình luận bị tắt ở Thủ đoạn lợi dụng tranh chấp Biển Đông để kích động chiến tranh

Posted by trên 26.06.2014 in Anti3quexola

 

Nhãn: , , , , , , , , , , ,

Đã đóng bình luận.