RSS

Tuyên cáo của cái gọi là “Liên đoàn Lao động Việt tự do”

30 Th6

Chính nghĩa quốc gia - Việt Nam Cộng Hòa

Đọc thêm nhé: Thành tựu nhân quyền Việt Nam là một thực tế khách quan

Ngồi ghế xa lông, đọc báo mạng, tìm những tin tức nào hợp khẩu vị dân cờ vàng, xào nấu lại, đặt cho nó một cái tên, thế là xong – Công việc này vừa giúp cho các anh ba que xỏ lá, vừa được xả xú bắp hận thù lại có tiền bỏ túi, còn được cả tiếng “phục vụ cộng đồng” – Nên, không ai có thể đếm hết được những đầu bếp chuyên chế biến các món “HẬN”, nhưng thợ giỏi thì không nhiều, cùng món “rận chó hay là món chiên ghẻ nay thêm món giàn khoan của Tầu” nhưng mỗi anh chế biến một kiểu, có anh chế biến để hạp khẩu vị con chiên, có anh thêm nếm cho nó hạp cái vị cay cú cờ vàng và thế là đủ để ăn khách, cũng món này nhưng có anh bị tố trác, xào nấu nhạt nhẽo lại quá hưng phấn thêm nếm quá tay bởi vậy cứ thối um cả lên, mà ngay cả cờ vàng cực đoan thứ thiệt cũng không thể ngửi nổi và rồi cuối cùng thì quay ra cắn nhau – Vui thế!


Trong thời gian qua, việc nhiều cá nhân đứng lên thành lập ra các hội, nhóm hoạt động đối trọng với các tổ chức được sự bảo hộ của Nhà nước gây nhiều sự chú ý trong dư luận. Bên cạnh một số lời động viên, khuyến khích là hàng chục bài viết, hàng trăm bình luận lên án hành vi này. Nhiều bạn đọc đã thẳng thắn lên án rằng các đối tượng đã lợi dụng vấn đề xã hội dân sự để thành lập các hội nhóm hoạt động vi phạm pháp luật, đi ngược lại với những lợi ích mà các tổ chức chính thống đã và đang cố gắng xây dựng.

Nhắc đến vấn đề này, đầu tiên chúng ta nói qua về ông Nguyên Ngọc. Có lẽ ông Nguyên Ngọc giờ đã nhận quá nhiều búa rìu từ dư luận sau những lời nói và hành động có phần thiếu thực tế của mình. Với mong muốn lập ra “Hội văn đoàn độc lập” để đối trọng lại với Hội Nhà văn nhằm thao túng và cổ suý cho những hành vi sai lệch của một bộ phận văn nghệ sĩ.

Và rồi khi sự kiện đó qua đi, các nhân sĩ trí thức không còn mặn mà với những lời kêu gọi không đâu vào đâu nữa thì lại xuất hiện cái gọi là “Liên đoàn Lao động Việt tự do”. Nghe tên thì hoành tráng đấy nhưng tổ chức này lại do những cá nhân từng bị xử lí về hành vi vi phạm pháp luật lập ra, bao gồm: Trần Ngọc Thành, Lê Thị Công Nhân, Đoàn Huy lập ra.

Lê Thị Công Nhân là người như thế nào thì bàn dân thiên hạ đã quá rõ tiếng tăm. Giai đoạn năm 2007, cùng với Nguyễn Văn Đài (nguyên Trưởng phòng Luật sư Thiên Ân), Cơ quan an ninh điều tra Công an Hà Nội phát hiện Lê Thị Công Nhân có hành vi “xuyên tạc chủ trương chính sách của nhà nước về dân chủ, nhân quyền” cho 3 sinh viên khoa Báo chí trường Cao đẳng Phát thanh truyền hình I. Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân đã bị bắt về tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam và sau đó bị thu hồi giấy chứng nhận luật sư, xóa tên khỏi doanh sách Đoàn luật sư Hà Nội.

Trong quá trình xét xử, Đảng và Nhà nước từng giảm án tù cho 2 đối tượng. Xuất phát từ sự khoan hồng trong tư tưởng dân tộc Việt Nam, xuất phát từ việc 2 đối tượng chưa từng có tiền án tiền sự, việc khoan hồng cho 2 đối tượng những mong họ có cái nhìn chính xác hơn về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Nhưng không, Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân vẫn liên tiếp có những hành vi chống đối, không có sự hối cải. Một trong những hành vi chống đối đó là tham gia vào Liên đoàn Lao động Việt tự do và ra tuyên cáo lố bịch ngày 9/6 vừa qua.

(Logo của cái gọi là Liên đoàn Lao động Việt tự do)

Trong tuyên cáo, cái gọi là Liên đoàn Lao động Việt tự do đã vu cáo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, cho rằng Liên đoàn Lao động Việt Nam không bảo vệ được cho quyền lợi của công nhân, không thể hiện được vị trí, vai trò của mình trong điều tiết các mối quan hệ xã hội. Và thế là họ ngang nhiên tuyên bố thành lập Liên đoàn Lao động tự do và ra thông cáo với mong muốn công khai hoá hoạt động tại Việt Nam.

Bản thân tôi thiết nghĩ, tổ chức này cứ tuyên bố công khai hoá hoạt động để gây tiếng vang, để moi tiền ủng hộ của những kẻ chống Việt Nam mà thôi. Thực chất tổ chức này nghe tên thôi mọi người cũng đã hiểu bản chất chứ đừng nói đến việc tham gia hoạt động. Và sẽ lại như Văn đoàn độc lập, Liên đoàn Lao động Việt tự do không biết sẽ đón nhận bao nhiêu lời bình luận thẳng mặt nữa đây. Thật đáng buồn cho những khoan hồng mà pháp luật dành cho Lê Thị Công Nhân trong buổi phúc thẩm tuyên giảm 1 năm tù năm 2007.

[Bạch Long]
Nguồn : http://tiengnoicuadan2012.blogspot.com/2014/06/tuyen-cao-cua-cai-goi-la-lien-oan-lao.html#ixzz35Beyh1Rw
Trang chủ : http://tiengnoicuadan2012.blogspot.com.
Vui lòng giữ lại nguồn bài viết để tôn trọng quyền và công sức tác giả !

Theo: tiengnoicuadan2012

 
Chức năng bình luận bị tắt ở Tuyên cáo của cái gọi là “Liên đoàn Lao động Việt tự do”

Posted by trên 30.06.2014 in Anti3quexola

 

Nhãn: , , , , , , , , , , , , ,

Đã đóng bình luận.